Tổng Hợp Các Lưu Ý Xử Lý Sự Cố Đơn Giản Khi Sử Dụng Máy Lọc Nước Maxdream CDI
Máy lọc nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thậm chí một thay đổi nhỏ về máy hoặc chất lượng nước cũng có thể gây lo lắng. Để có thể sử dụng Máy lọc nước Maxdream CDI một cách yên tâm, hãy cùng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
- Nước sau lọc không có
Nước đầu vào đang sử dụng bình thường nhưng đột nhiên yếu dần và hết hẳn lúc này bạn hãy xem lượng nước bạn sử dụng có quá nhiều so với tốc độ lọc của máy hay không? Nếu không phải thì hãy xử lý đơn giản bằng các cách sau nhé!
- Kiểm tra van nước vào máy, van nước vào bình áp đã được mở chưa?- Lỗi này đôi khi do vô tình hay cố ý nhiều khách hàng thường sẽ khóa van nước để đảm bảo không bị lãng phí trong quá trình không sử dụng. Cần thận quá đôi khi lại là bất cập vì máy lọc của Maxdream đều có chế độ tự ngắt khi nước lọc đã đầy bình áp, bạn và người nhà hãy yên tâm về vấn đề này không cần phải đóng ngắt van thường xuyên đâu nhé!
- Kiểm tra ổ cắm điện rút ra cho máy chạy lại.- Đây là cách khởi động lại máy, giống như CPU máy tính đôi khi mạch điều khiển của máy lọc nước cũng sẽ gặp vấn đề không cảm nhận được nước đã hết và khởi động lại, vậy nên bạn hãy rút ổ cắm điện và khởi động lại như một cách reset lại hệ thống để mạch điều khiển chạy lại nhé. Đa số 90% xử lý ở bước này là máy đã hoạt động lại rồi. 10% còn lại máy vẫn không hoạt động được thì chắc chắn có lỗi của mạch điều khiển, hãy liên hệ Kỹ thuật Maxdream để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất nhé!
- Nước sau lọc yếu
Nước sau lọc yếu đôi khi làm bạn lo lắng không biết máy có bị lỗi gì không. Hãy kiểm tra đơn giản bằng các bước sau đây để xác định tình hình thực tế máy đang gặp phải nhé!
- Kiểm tra thời gian thay lõi gần nhất: các lõi lọc có bị bám cặn hoặc lâu rồi chưa sục rửa/ thay thế cũng sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ lọc và xử lý của máy, hãy chắc chắn rằng các lõi tiền lọc của bạn được thay định kì từ 3 đến 6 tháng và lõi Nano Silver là 1 đến 1,5 năm nhé! (Riêng với Lõi CDI thì đảm bảo có sục rửa định kì 6 tháng/lần, vấn đề này thường ảnh đến mức độ xử lý TDS của nước chứ không ảnh hưởng tới tốc độ nước ra yếu đâu các bạn nhé)
- Kiểm tra bình áp: Lắc nhẹ bình áp xem có nước trong bình không? Nếu có nước trong bình vẫn còn thì có thể do phao điện trong bình áp đang bị lỗi, lúc này bạn rút điện, khóa van nước bao bình áp và tháo rời bình áp ra để đổ hết nước trong bình áp ra ngoài sau đó kết nối lại với đường ống và cắm điện trở lại. Lúc này hãy chờ tầm 30 phút để máy chạy lọc trở lại vào bình áp và kiểm tra lại vòi nước ra nhé! Nếu bạn vẫn cảm nhận nước yếu hoặc ngay từ đầu lúc lắc bình áp đã không có nước bên trong thì hãy liên hệ ngay Maxdream để hỗ trợ xử lý nhé!
- Nước sau lọc không đủ dùng
Thông thường với các gia đình sử dụng nước từ máy lọc cho hoạt động nấu ăn, sơ chế rau củ quả thì có thể nhu cầu sử dụng nước tức thời trong thời gian nấu ăn cao sẽ làm phần nước tích trữ trong bình áp không đủ dùng. Nên với vấn đề này bạn có thể xem xét xử lý theo hai hướng dưới đây nhé!
- Tăng công suất bình áp –> đổi thành thay bình áp dung tích lớn hơn.
- Tăng công suất máy –> Đổi máy công suất lớn hơn hoặc nhờ nhân viênMaxdream tư vấn.
- Nước sau lọc có mùi lạ, vị lạ
Nước sau lọc có mùi lạ, vị lạ thường sẽ do 2 nguyên nhân dưới đây:
- Do gia chủ đi vắng không sử dụng máy trong nhiều ngày (thông thường từ 3 ngày trở lên): Với các trường hợp này chúng ta cần xả hết nước trong bình áp để máy chạy lại từ đầu và kiểm tra lại nhé!
- Do lõi lọc lâu ngày chưa được thay thế hoặc vệ sinh: Vấn đề vệ sinh thay lõi luôn là điều kiện cần và đủ để một máy lọc hoạt động bình thường. Vì thế hãy đảm bảo rằng máy của bạn luôn được chăm sóc bảo dưỡng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất
- Nếu không phải do 2 nguyên nhân trên thì hãy liên hệ ngay Maxdream để được tư vấn xử lý trực tiếp nhé!
- Nước sau lọc đóng rêu:
- Đừng quá lo lắng đây là hiện tượng tự nhiên của nước có khoáng (giống như rêu bám trên đá của những dòng suối tự nhiên) chính vì thế bạn cần lưu ý bảo quản nướcCDI khi rót ra bình chứa: chúng ta nên đậy nắp kín, để trong khu vực có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp và chỉ sử dụng trong 24h.
- Nếu bạn muốn sử dụng lâu hơn thì hãy chọn cách rót nước lọc vào chai có nắp kín và bảo quan ngăn mát tủ lạnh, điều này cũng chỉ giúp bạn và gia đình kéo dài thêm thời gian sử dụng từ 3-5 ngày. Đừng nên sử dụng nước bảo quản quá lâu nhé, hãy dùng nước lọc tươi là cách tốt nhất để đảm bảo vệ sinh cũng giống như chúng ta nên ăn cơm nóng, đừng ăn cơm nguội hoặc cơm để trong tủ lạnh cũng không ngon đúng không nào.
6. Nước lọc có nhiều bọt khí trong nước
Nước sau lọc thường xuất hiện các bọt khí li ti bám lại trên thành cốc là do:
- Hiện tượng nổi nhiều bọt khí trong nước ngay khi vừa mở vòi là do áp lực nước mạnh khi mở vòi, kéo theo hơi nước thoát ra nhanh, sau 1 lúc sẽ tan hết
- Trong nước luôn tồn tại ion HCO3 và trong quá trình đi qua điện cực CDI thì thường các ion này sẽ được thể hiện theo công thức.
HCO3- = H2O + CO2 + CO3 2-
Điện cực dương của CDI sẽ luôn ưu tiên giữ lại ion CO3 (2-) đây cũng là ion gây cặn cứng trong nước. Do đó nước sẽ xuất hiện nhiều khí CO2 còn lại.
Và trong quá trình rót nước ra ly thì khí CO2 được giải phóng gây nên các hiện tượng bọt khí như các bạn thường thấy.
Nước sau khi lọc có nhiều bọt khí trong nước
- Máy bơm chạy liên tục (> 5 phút)
Bơm chạy liên tục có thể do mạch điều khiển không nhận tín hiệu. Vì thế để xử lý đơn giản thì bạn hãy rút ổ điện và cắm lại để reset lại toàn bộ máy. Nếu đã reset rồi mà bơm vẫn tiếp tục chạy liên tục trong hơn 5 phút thì liên hệ Maxdream để được hỗ trợ nhé!
- Rò rỉ nước:
Rò rỉ nước thường sẽ phụ thuộc vào nhiều vị trí để có cách xử lý thích hợp.
- Trường hợp 1: rò rỉ do đường ống là lỗi chúng ta thường hay gặp do đường ống dẫn nước bị côn trùng hoặc tác động của bên ngoài làm lủng. Với trường hợp này thì chúng ta chỉ cần khóa van nước và thay đoạn đường ống dẫn đó để tiếp tục sử dụng.
- Trường hợp 2: Rò rỉ tại điểm khóa van của các cốc lọc. Này có thể do cốc lọc chưa vặn đúng khớp xoay hoặc vặn chưa chặt, bạn nên rút nguồn điện để máy ngưng lọc và vặn lại các cốc lọc kiểm tra lại.
- Trường hợp 3: Rò rỉ ở các vị trí khác trên máy mà không rõ nguyên nhân. Với trường hợp này thì các bạn hãy tắt máy lọc và liên hệ ngay kỹ thuật Maxdream theo sỗ 0888 755 211 để hỗ trợ xử lý trực tiếp nhé!
Tình trạng bị rò rỉ nước
- Các vấn đề khác:
- Với các vấn đề khác chưa được cập nhật, anh/chị có thể liên hệ tổng đài CSKH 0888 755 211của Maxdream để được hỗ trợ nhanh nhất.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và bảo trì sản phẩm “Máy lọc nước gia đình Maxdream CDI”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay yêu cầu nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 08 888 70968. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.
———————————————-
MAXDREAM – GIẢI PHÁP ẤN TƯỢNG VÌ MÔI SINH
– Website: maxdream.vn
– Hotline: 0888870968
– Trạm chăm sóc và bảo hành miền Nam: Số 96, đường 10, khu nhà ở Đông Nam, khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức
– Trạm chăm sóc bảo hành miền Bắc: Khu TĐC 21, P. Thượng Thanh, Q. Long Biên, Hà Nội